Nếu thường xuyên di chuyển bằng máy bay và có hành lý ký gửi, bạn sẽ không lạ gì với việc bị thất lạc hành lý. Kể cả đó có là chuyến đi đầu tiên bằng máy bay của bạn, nếu gặp phải tình huống hành lý bị thất lạc, đừng quá hoảng hốt, hãy liên hệ ngay với nhân viên hãng ở sân bay để được giúp đỡ.

Đại lý Air Asia thông tin đến bạn một số điều cần biết về hành lý bị thất lạc trên chuyến bay của Air Asia, để bạn có thể yên tâm và chủ động xử lý tình huống khi xảy ra sự cố thất lạc hành lý.

Quy định hành lý thất lạc trên chuyến bay Air Asia

hanh-ly-that-lac1

Air Asia quy định Hành lý bị thất lạc

Quý khách cần cung cấp thẻ hành lý mà quý khách đã nhận được khi check-in để Air Asia theo dõi và tìm hành lý của quý khách qua Hệ Thống Theo Dõi Hành Lý của hãng. Sau đó nhân viên dịch vụ khách hàng của Air Asia sẽ cập nhật định kỳ cho quý khách về tình trạng hành lý.

Hành lý của quý khách sẽ được tuyên bố thất lạc sau 7 ngày đối với các chuyến bay Nội địa, và 14 ngày đối với các chuyến bay Quốc tế, kể từ ngày có Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR). Trong trường hợp đó, quý khách cần phải cung cấp các giấy tờ sau:

  1. Bản sao Hộ chiếu/CMT
  2. Bản sao của Bảng sao kê thông tin ngân hàng
  3. Mã chuyển tiền SWIFT/BCB/IBN  (đối với các giao dịch quốc tế)
  4. Giấy tờ ủy quyền cho tài khoản bên thứ ba (nếu có)
  5. Bản sao hộ chiếu/CMT của bên thứ ba (nếu có)

Các số điện thoại sau chỉ dùng để giải đáp các thắc mắc về hành lý thất lạc của Air Asia.

Văn phòng Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Kuala Lumpur: +603 8778 5495
Văn phòng Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Băng Cốc: +662 562 5869
Văn phòng Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Jakarta: +6221 5591 6126 & +6221 7034 6616

Lưu ý về Quy định hành lý thất lạc của Air Aisa

Air Asia không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với các tài sản cá nhân bị thất lạc trên máy bay hoặc trong ga sân bay. Bất kỳ vật dụng nào tìm thấy trên máy bay sẽ được chuyển tới phòng tài sản thất lạc tại sân bay liên quan. Mọi vật dụng tìm thấy tại ga sân bay sẽ được chuyển tới cơ quan quản lý sân bay.

Air Asia quy định Hành lý đến chậm

Nếu hành lý của quý khách đến muộn, Air Asia sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để chuyển hành lý của quý khách về địa chỉ mà quý khách cung cấp trong mẫu Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR) khi hành lý của quý khách đến nơi. Chúng tôi cũng sẽ có biện pháp hỗ trợ quý khách nếu có thiệt hại đối với các vật dụng trong hành lý của quý khách khi đến nơi.

Nếu muốn gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến việc chậm trễ của hành lý ký gửi, quý khách cần thông báo cho chúng tôi trong vòng hai mươi mốt (21) ngày kể từ ngày hành lý được giao đến nơi đã được chỉ định.

Air Asia quy định hành lý đến chậm
Air Asia quy định hành lý đến chậm

Air Asia quy định Hành lý thiệt hại

– Nếu có thiệt hại đối với hành lý, quý khách phải ngay lập tức gặp một trong các nhân viên dịch vụ khách hàng. Thông tin về thiệt hại đối với hành lý sẽ được ghi nhận và quý khách sẽ nhận được yêu cầu trợ giúp ngay lập tức, nếu cần thiết. Lưu ý, Air Asia không chịu trách nhiệm đối với các thiệt hại về phụ kiện và hao mòn thông thường.

– Nếu thiệt hại đối với hành lý của quý khách là do bị nhồi nhét khi đóng gói hoặc đóng gói không phù hợp thì chỉ được chịu trách nhiệm ở một mức độ hạn chế.

– Nếu quý khách muốn gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến thiệt hại của hành lý ký gửi sau khi đã rời khỏi sân bay, quý khách cần thông báo cho Air Asia ngay khi phát hiện ra thiệt hại và chậm nhất trong vòng bảy (7) ngày kể từ ngày nhận được hành lý.

Ngoài những thông tin trên đây, bạn có thể liên hệ tới đại lý chính thức của Hãng tại Việt Nam, hoặc gọi đến Hotlines: 1900 636 065 để được hỗ trợ bất cứ lúc nào.

Trân trọng!

Gọi điện Chat Zalo