Trường hợp bị mất/thất lạc đồ đạc khi bạn sử dụng chuyến bay từ các hãng hàng không là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy không nhiều, nhưng nếu rơi vào tình huống như vậy khi kết thúc chuyến bay với Air Asia, thì bạn có thể làm gì để lấy lại được hành lý đã bị mất của mình. Hãy cùng với Phòng vé Air Asia note lại hướng dẫn giải quyết hành lý thất lạc hãng hàng không Air Asia dưới đây nhé.

Quy định hành lý thất lạc Air Asia

Hãng hàng không Air Asia, quy định rằng trường hợp bạn có hành lý ký gửi trên chuyến bay do Air Asia khai thác mà bị thất lạc thì việc đầu tiên bạn cần làm ngay đó chính là đến gặp các nhân viên dịch vụ khách hàng của Air Asia để thông báo về tình hình mà mình đang gặp phải.

Bạn cần cung cấp cho hãng thẻ hành lý đã được nhận vào thời điểm check-in, để hãng có thể căn cứ và tìm lại đồ đạc cho bạn thông qua hệ thống tìm kiếm hành lý của hãng.

Ngay sau đó, bạn sẽ được cấp số báo cáo về tài sản bất thường để kiểm tra tình trạng của hành lý sau khi đã được tìm lại.

Bạn cần liên hệ ngay với hãng về vấn đề mình đang gặp phải
Bạn cần liên hệ ngay với hãng về vấn đề mình đang gặp phải

Lưu ý rằng, hành lý của bạn sẽ bị tuyên bố thất lạc sau 7 ngày đối với các chuyến bay nội địa, còn với các chuyến bay quốc tế, thì kể từ ngày có báo cáo các vấn đề bất thường về tài sản thì sẽ là sau 14 ngày.

Trong các trường hợp này bạn cần cung cấp cho hãng các giấy tờ như sau:

  • Bản sao Hộ chiếu/CMTND
  • Bản sao của Bảng sao kê thông tin ngân hàng
  • Mã chuyển tiền SWIFT/BCB/IBN (đối với các giao dịch quốc tế)
  • Giấy tờ ủy quyền cho tài khoản bên thứ ba (nếu có)
  • Bản sao hộ chiếu/CMT của bên thứ ba (nếu có)

Và hãng hàng không Air Asia, sẽ không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với tài sản cá nhân bị thất lạc trên máy bay hoặc trong ga sân bay.

Bạn sẽ phải trách nhiệm hoàn toàn với những rủi ro xay ra với tài sản của mình, bất kỳ vật dụng nào được tìm thấy trên máy bay sẽ được chuyển đến phòng tài sản thất lạc tại sân bay liên quan. Và với những vật dụng được tìm thấy tại ga sân bay sẽ được vận chuyển đến cơ quan quản lý sân bay.

Hành lý đến chậm trên chuyến bay Air Asia

Hành lý bị hư hỏng do bạn hãng hàng không có quyền không bồi thường thiệt hại
Hành lý bị hư hỏng do bạn hãng hàng không có quyền không bồi thường thiệt hại

Nếu trong trường hợp hành lý của bạn đến chậm thì sẽ được hãng giải quyết như sau:

Hãng sẽ tiến hành những biện pháp cần thiết để chuyển hành lý của quý khách về địa chỉ mà quý khách cung cấp cho hãng. Hãng sẽ có những biện pháp để hỗ trợ bạn trong trường hợp tài sản bị thiệt hại, nhưng tuy nhiên nếu tài sản bị hao mòn thông thường thì hãng sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại này. Hay ngay cả khi tài sản bị hư hại do bạn nhồi nhét quá nhiều, không đóng gói đúng quy định thì hãng cũng sẽ có quyền không hỗ trợ bạn hoặc nếu có thì cũng chỉ là sự hỗ trợ bồi thường có giới hạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những cách lấy hành lý nhanh chóng khi xuống sân bay. Điều này tiết kiệm tối đa thời gian bạn phải xếp hàng chờ đợi.

Khi bạn muốn gửi đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại hành lý thì bạn cần thông báo cho hãng trong vòng 21 ngày kể từ ngày hành lý được giao đến nơi đã được chỉ định.

Trên đây là quy định chung của Air Asia về hành lý bị thất lạc dành cho bạn tìm hiểu, nếu bạn có thêm bất cứ sự thắc mắc nào thì có thể liên hệ đến với văn phòng của chúng tôi, để nhận được sự tư vấn tốt nhất cho hành trình bay sắp tới của mình với vé máy bay đi Úc khứ hồi bạn nhé.

Gọi điện Chat Zalo