Hàn Quốc là thiên đường du lịch châu Á với rất nhiều danh thắng đẹp cùng nền văn hóa dân tộc ấn tượng. Đặc biệt, ẩm thực Hàn Quốc được xem là một trong những nền ẩm thực đặc sắc nhất thế giới với những gia vị truyền thống đặc biệt và hấp dẫn. Chính vì vậy, một chuyến du lịch đến xứ sở Kim Chi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Để tiết kiệm chi phí cũng như tự do khám phá đất nước củ sâm xinh đẹp, nhiều người không ngần ngại lựa chọn hình thức du lịch tự túc, du lịch phượt. Trong trường hợp này, bỏ túi một vài mẹo nhỏ như địa điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm hay cách thức di chuyển là vô cùng cần thiết.

Kinh nghiệm du lịch tự túc tại Hàn Quốc

Du lịch tự túc là cách tốt nhất để bạn khám phá được trọn vẹn vẻ đẹp của một quốc gia mà không bị gò bó, giới hạn về thời gian, lộ trình. Việc tự mình lên kế hoạch cụ thể trước chuyến đi cũng là một trong những việc hết sức thú vị. Du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

1. Đi lại

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không khai thác hành trình bay giá rẻ đến Hàn Quốc. Để đặt vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ, bạn nên có kế hoạch đặt vé từ trước thời điểm bay khoảng 2 – 3 tháng. Các hãng hàng không giá rẻ uy tín như Air Asia, Eva Air, Vietjet Air,… luôn có các chương trình khuyến mãi giá vé cực hấp dẫn đến Hàn Quốc.

Tại Hàn Quốc, xe bus là phương tiện giao thông phổ biến. Xe bus tại quốc gia này có làn đường riêng và hoạt động cho đến tận 23:00 (có nơi đến 24:00) hàng ngày.

thongtinhanquoc-he-thong-xe-buyt-seoul-660x330

Tàu điện ngầm: là phương tiện giao thông an toàn, tiện lợi và nhanh chóng. Tàu điện ngầm hoạt động đến 23:00 hàng ngày và luôn có những biển chỉ dẫn cụ thể cho du khách.

Hầu hết các thành phố lớn của Hàn Quốc đều được kết nối bằng hệ thống xe lửa hiện đại. Nếu bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi dọc chiều dài đất nước củ sâm thì xe lửa chính là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất. Bạn có thể mua Korean Rail pass, vé tàu có thể đặt chỗ trên bất cứ tàu nào của Hàn Quốc (trừ tàu điện ngầm) trong khoảng 3-5-7-10 ngày.

2. Thời gian du lịch

Hàn Quốc 4 mùa du lịch đều đẹp. Vào mùa xuân, thời tiết thường ấm áp, không mưa và cảnh đẹp thì tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu xét kỹ thì đây không hẳn là thời điểm lý tưởng nhất cho một chuyến du lịch xứ sở kim chi, bởi thời điểm này, có khi bụi vàng từ Trung Quốc thổi sang sẽ khiến cho bạn rất khó chịu.

maxresdefault

Nếu đi du lịch Hàn Quốc thì có lẽ mùa thu chính là thời điểm vàng. Mùa thu Hàn Quốc không chỉ có không khí trong lành, mát mẻ mà cảnh sắc thu thì vô cùng lãng mạn. Vào mùa thu, các đảo nổi tiếng của Hàn Quốc như đảo Nami, đảo Jeju đón lượt khách du lịch đông nhất trong năm.

Nếu bạn là người yêu thích các hoạt động trượt tuyết, tắm suối nước nóng thì cũng có thể đến với quốc gia này để tận hưởng trọn vẹn mùa đông nơi đây.

3. Khách sạn

Các khách sạn hay nhà nghỉ ở Hàn Quốc thường có giá phòng rất cao, nhất là ở những khu trọng điểm du lịch. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ giá cả và đặt trước chuyến đi để lấy giá ưu đãi. Thời gian nhận phòng là từ 13:00 – 14:00, thời gian trả phòng là 11:00.

Một số khách sạn ở Hàn Quốc không có phục vụ các vật dụng vệ sinh cá nhân, hoặc nếu có, bạn có thể phải trả thêm phí nếu sử dụng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn bàn chải, khăn mặt, dầu gội, sữa tắm,…

4. Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ Hàn Quốc là đồng won. Tại đây, các ngân hàng đều mở cửa từ 9h30 tới 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6. Trong khi đó các máy rút tiền tự động thì hoạt động liên tục 24h.

dong-won

Khi thanh toán các chi phí, bạn có thể lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ. Tuy nhiên, tốt nhất nên mang theo tiền mặt vì ở một số cửa hàng nhỏ không có trang bị công cụ thanh toán bằng thẻ tín dụng.

5. Ăn uống

Ẩm thực Hàn Quốc rất phong phú và hấp dẫn, tuy nhiên không phải món ăn nào cũng hợp với khẩu vị của người Việt.

kim-chi-cai-thao

Hầu hết các món ăn Hàn Quốc đều có vị cay, một số món có hương sâm và hơi nhạt. Trong bữa ăn cũng không có các món rau (xào, luộc) như ở Việt Nam mà chỉ có Kim chi ăn kèm thay rau. Vì vậy, với những người kén ăn, rất có thể không ăn được các món ăn ở đây. Mẹo du lịch Hàn Quốc là bạn nên mang theo một số đồ ăn khô của Việt Nam như ruốc, vừng… Mì gói ở Hàn Quốc có nhiều hương vị độc đáo, vì thế, bạn có thể không mang theo mì gói cũng được.

Với những kinh nghiệm như trên, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi an toàn, tiết kiệm và thật sự thoải mái đến Hàn Quốc. Và đừng quên liên hệ Đại lý Air Asia để đặt vé giá rẻ ngay từ hôm nay nhé.

Gọi điện Chat Zalo