Đất nước Nhật Bản có vô số điều thú vị khiến bất cứ ai cũng đều mong muốn có cơ hội khám phá. Đến Nhật Bản, bạn được chiêm ngưỡng những cảnh sắc, phong cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn, được hòa mình vào nhịp sống hối hả và hiện đại nơi đây, cũng như được thưởng thức nhiều món ăn ngon khó cưỡng vô cùng nổi tiếng.

Đặt vé máy bay đi Nhật Bản tại Đại lý Air Asia, bạn được thỏa sức khám phá đất nước mặt trời mọc với chi phí giá rẻ và tiết kiệm.

Nhật Bản là một quốc gia hiện đại nhưng cũng giàu truyền thống văn hóa. Nhiều người nghĩ người Nhật phóng khoáng, nhưng trên thực tế, những điều mà ta vẫn nghĩ về xứ sở phù tang này chưa hẳn là những điều đúng. Ví dụ như không phải người Nhật nào cũng mê Cosplay hay không phải bất cứ ai cũng dễ dàng phát cuồng với những cô gái Harajuku đâu. Cùng đại lý chúng tôi đi tìm hiểu một chút về Nhật Bản và những điều tưởng đúng mà không đúng.

1. Văn hóa Cosplay Nhật Bản

514

Cosplay được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của Nhật Bản. Cosplay được nhiều bạn trẻ ở nhiều quốc gia yêu thích và đem về nước mình, trong đó tiêu biểu có Việt Nam. Nói đến Cosplay, người ta thường nghĩ đến một cộng đồng khá cuồng và “tôn sùng” thứ văn hóa có phần lập dị này. Tuy vậy, đa số người Nhật lại chẳng mặn mà lắm với cosplay như chúng ta vẫn thường nghĩ.

2. Sex

te-ngua-truoc-nhung-su-that-tuong-vay-ma-khong-phai-vay-ve-nhat-ban-ivivu-2

Ngành công nghiệp Sex của Nhật Bản gần như đứng đầu thế giới, chính vì vậy mà nhiều người thường lầm tưởng rằng chuyện Sex ở quốc gia này khá phóng khoáng. Trên thực tế, rất nhiều thanh niên Nhật Bản còn ngại ngùng và không dám đích thân mua bao cao su tại các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị.

3. Váy đồng phục không hề ngắn

te-ngua-truoc-nhung-su-that-tuong-vay-ma-khong-phai-vay-ve-nhat-ban-ivivu-4

Những bộ đồng phục bắt mắt, với thiết kế ngắn sành điệu của nữ sinh trung học Nhật Bản thường chỉ có trên phim, trên hoạt hình hay trong các bộ tiểu thuyết manga mà thôi. Ngoài đời thực, đồng phục học sinh Nhật Bản đúng là rất đẹp và phong cách, nhưng váy của các bạn nữ thì không hề ngắn chút nào. Quy định về độ dài váy là phải đến đầu gối hoặc qua đầu gối một chút, ngoài ra nữ sinh còn phải mang theo vớ cao.

4. Người Nhật cuồng công việc

Người Nhật nổi tiếng với đức tính chăm chỉ, tỉ mỉ và yêu công việc. Vì vậy mà thế giới dễ lầm tưởng người Nhật là những tín đồ cuồng công việc. Trên thực tế, dù có là người Nhật thì vẫn là con người, vẫn phải có chế độ làm việc, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí điều độ.

Thời gian làm việc của người Nhật bắt đầu từ lúc mặt trời mọc và kết thúc khi mặt trời lặn. Người Nhật có mặt ở văn phòng khoảng 7h sáng và tan làm vào lúc 4h chiều. Chỉ có một vài công ty nhỏ là có tình trạng làm việc ngoài giờ mà thôi.

5. Hệ thống nhà vệ sinh thông minh

Những hệ thống nhà vệ sinh thông minh ở Nhật Bản đã trở nên quá quen thuộc với người dân toàn thế giới. Nếu bạn nghĩ rằng hệ thống “sang chảnh”  này chỉ được lắp đặt ở các khách sạn, trung tâm mua sắm thì bạn đã nhầm rồi nhé.

te-ngua-truoc-nhung-su-that-tuong-vay-ma-khong-phai-vay-ve-nhat-ban-ivivu-8

Hiện nay ở Nhật Bản, mỗi hộ gia đình ở các thành phố lớn đều “phủ sóng” hệ thống bồn vệ sinh thông minh. Khi mà mùa đông ở Nhật quá khắc nghiệt thì ít ai có thể chịu nổi việc phải ngồi trên một chiếc bồn cầu lạnh tanh, giá buốt.

Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đặt vé đi Nhật Bản của Air Asia để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch giá rẻ đến khám phá tất cả mọi điều tại đất nước mặt trời mọc xinh đẹp này.

Gọi điện Chat Zalo