Cắm  trại là từ khóa được công đồng xê dịch quan tâm thời gian gần đây. Những điểm camping sở hữu không gian yên tĩnh, cảnh sắc nguyên sơ, ít bị tác động bởi dịch vụ du lịch, được ưa chuộng hơn bao giờ hết.

Đảo Phú Quý hay cù lao Thu, Khoai Xứ là những điểm hẹn hấp dẫn cho bạn tam giác nhịp sống hối hả ở thành thị, hòa mình vào thiên nhiên của xứ biển nắng gió.

Ngày 1

Nhóm ăn sáng nhẹ nhàng, sau đó 6h30 khởi hành ra bến tàu. Do đã làm thủ tục khai báo y tế và mua vé tàu từ trước nên sau khi gửi xe máy, bọn mình được lên tàu ngay, bắt đầu hành trình khám phá Phú Quý. Mua vé máy bay đi phú quốc khám phá những điều thú vị hút khách nổi tiếng.

Đoàn đến đảo lúc 9h15. Có người đón nhóm mình ở bến và đưa xe máy di chuyển trên đảo. Sau đó thì cả nhóm di chuyển về nhà nghỉ ở gần bến tàu gửi đồ.

Vì có ý định cắm trại trên đảo, bọn mình đến Ủy ban làm thủ tục cư trú. Phú Quý là đảo quân sự, du khách muốn cắm trại nên nhờ nhà nghỉ xin giấy phép trước.

Sau đó, bọn mình đến quán bò nóng Hòa Thướng ăn trưa. Không gian thoáng đãng dù quán đông khách, đồ ăn cũng khá chất lượng. Ăn trưa xong, bọn mình đi cà phê Gió Biển. Quán nằm ở gần bãi đá 7 màu, view biển mát mẻ, phù hợp để trốn nóng trưa hè.

Nhóm có ghé qua làng bè Phú Quý mua hải sản. Phú Quý nổi tiếng với hải sản ngon, bổ, rẻ. Chúng mình đã mua gần 2 kg mực lá, hàu, ghẹ, nhum biển tổng cộng chỉ tốn 1.3 triệu đồng.

Nhóm có ghé qua làng bè Phú Quý để mua hải sản. Phú Quý nổi tiếng ở Phú Quý. Chiêm ngưỡng những ghềnh đá xếp trồng lên nhau hay là check in ở ngôi chùa cổ Linh Sơn ở trên đỉnh núi là những trải nghiệm khó có thể quên được ở nơi đây.

Hoàng hôn buông, cả nhóm đã quyết định ngắm mặt trời lựn tại Long Vĩ. Sau đó thì sẽ di chuyển về chỗ nghỉ, chế biến hải sản và tắm rửa để ra bãi cắm trại.

Vịnh Triều Dương và dốc Phượt đã có người đăng ký cắm trại. Chính vì thế mà bọn mình chỉ cắm tại bãi nhỏ. View ở đây khá là chill, sáng có thể ngắm bình minh ở ngay trước mắt, đặc biệt không có sóng điện thoại nên tụi mình như tách biệt khỏi chốn ồn ào của phố thị. Mua vé máy bay khứ hồi đi cần thơ khám phá những điều thú vị hút khách tại đây.

Tuy nhiên, đường xuống bãi Nhỏ phải đi bộ khá vất vả. Tụi mình may mắn được một người bạn địa phương dẫn đường nên lịch trình khá thuận lợi.

Sau khi mà dựng trại thì bọn mình sẽ nướng hải sản, thưởng thức bữa tối tự làm cùng với nhau. Ăn uống, nói chuyện cho đến tầm 22h, cả hội sẽ dọn dẹp, ngắm sao và vào lều nghỉ ngơi.

Ngày 2

Bọn mình dậy rất sớm để đón bình minh thế nhưng hôm đó mây khá là nhiều và không thể săn mặt trời mọc. Tầm 6h là lúc mà nhóm mình thu dọn lều, rác thải rồi về nhà nghi để đồ, tắm rửa. Sau đó thì bọn mình sẽ ăn sáng, uống cà phê tại chỗ nghỉ.

Vinh Triều Dương chính là địa điểm check in đầu tiên của ngày mới. Nơi đây có bãi tắm rộng cùng với cát trắng phau, trải dài tít tặp cùng với đó là nước biển xanh trong, rất thích hợp để bơi lội, cắm trại hay là dã ngoại. Tuy nhiên thì cảnh vật không quá là đặc sắc nên bọn mình cũng chỉ ghé đến trong thời gian ngắn thôi.

Nhóm này đã tiếp tục check in cột cờ Phú Quý. Cột cờ ở trên đảo Phú Quý thể hiện chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Từ đây, bạn cũng có thể thu vào tầm mắt vịnh biển xanh như ngọc, bãi cát mịn cùng với những ghềnh đá nhấp nhô.

Kế tiếp thì bọn mình sẽ ghé sang Gành Hang, hồ Vô Cực và khe Sung Sướng. Cụm check in được các tay săn ảnh, dân phượt ưa thích bởi rất nhiều góc lên hình rất ảo diệu. Đường đến đây hơi khó đi, tuy nhiên cảnh sắc dẹp như tranh sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Mua vé máy bay đi buôn ma thuột giá rẻ khám phá điểm đến hút khách tại đây.

Trưa nắng, bọn mình về nhà nghỉ, được chủ nấu ăn giúp. Sau đó thì nhóm nghỉ trưa để tiếp tăng lượng cho chuyến đi khám phá Hòn tranh vào buổi chiều. 14h, hướng dẫn viên tour Hòn Tranh đến nhà nghỉ đón cả nhóm.

Hòn Tranh cách đảo Phú Quý tầm 3 km nên đoàn chỉ mất tầm 15 phút di chuyển. Đây là căn cứ quân sự bảo vệ chủ quyền biển đảo trọng yếu của vùng biển Bình Thuận. Những năm gần đây, du lịch Phú Quý ngày càng phát triển, hút du khách khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

Trên ca nô, du khách sẽ được câu cá bằng dây cước theo hướng dẫn. Tuy nhiên, có thành viên say sóng và hôm đó biển động nên thời gian câu không được nhiều.

Thời tiết nắng nóng, nhóm chỉ check-in một vài nơi đẹp ở Hòn Tranh. Tắm biển, chèo thuyền, lặn ngắm san hô, cùng ngư dân ra khơi đánh bắt, chế biển hải sản trên thuyền là những hoạt động phổ biến trên đảo. Tụi mình quyết định chèo thuyền SUP, ngắm hoàng hôn, tận hưởng không khí trong lành tại đây.

Sau một ngày dài với nhiều trải nghiệm lý thú, nhóm về nhà, tắm mát, nghỉ ngơi, sau đó mua lẩu hải sản tại Lưới Sea Food về nhà nghỉ ăn. Ăn uống xong, tất cả thu xếp hành lý để hôm sau trở về đất liền.

Ngày 3

Tàu này gặp vấn đề thủy triều nên 11h mới khởi hành. Cũng chính vì thế  mà sáng cuối cùng trên đảo Phú Quý, bọn mình đã quyết định dốc Phượt và bãi đá để ngắm bình minh.

Sau đó thì mọi người đi ăn bún thịt, bún xào, bánh canh chả cá tại ngay ngã 3 đường vào cảng. Những món sợi ở quán khá là ngon. Rau câu chân vịt là món ăn lạ miệng khó có thể bỏ qua ở nơi đây. Đặt combo đi quy nhơn giá rẻ khám phá điểm đến hút khách này.

Tiếp đó, bọn mình di chuyển về Mộ Thầy. Tại đây có những hồ nhân tạo trên biển với kiến trúc độc đáo, là background chất trong các bộ ảnh chụp qua khung của giới trẻ.

Phong Điện là điểm check in tiếp theo. Những chiếc quạt gió tại đây được xây dựng để tạo ra nguồn điện phục vụ cho người dân ở trên đảo. Đường tham quan khá là ấn tượng, hai bên là biển và những hàng dương rủ bóng trên lối đi.

>>>Thời gian giữ chỗ trên máy bay của vietnam airlines

Tiếp đó, cả nhóm ghé bờ tường check-in đảo Phú Quý và bờ kè 7 màu. Những gam màu rực rỡ trải dọc bờ kè là gợi ý lý tưởng để lên hình sống ảo. Đồng thời, du khách có thể đến đây đi dạo, hóng gió hay đón hoàng hôn.