Cách giải quyết nhanh nhất khi hành lý bị chậm, hư hỏng, thất lạc Air Asia

1159
Hành lý thất lạc
Hành lý thất lạc

Bạn đang chuẩn bị có hành trình bay cùng Air Asia? Nếu bạn lo lắng về việc hành lý của mình sẽ bị chậm hay thất lạc, hư hỏng hoặc bất cứ điều gì xảy ra với hành lý của mình; hãy tham khảo cách giải quyết nhanh nhất khi hành lý bị chậm, hư hỏng, thất lạc Air Asia ngay sau đây, bạn sẽ được bồi đắp phần nào những tổn thất không đáng có khi bay cùng hãng.

Hành lý bị chậm của Air Asia

Hành lý bị chậm là gì?

Hành lý không được đưa lên chuyến máy bay của bạn vừa khởi hành là hành lý bị chậm. Lý do là bởi các vấn đề về an toàn hoặc về kỹ thuật. Vì thế, khi bạn đáp xuống sân bay, phát hiện hành lý của mình không có trên băng chuyền, hãy nhanh chóng đến gặp nhân viên  dịch vụ của hãng Air Asia.

Cách giải quyết khi hành lý bị chậm

Trước tiên, bạn cần đưa thẻ hành lý của bạn để nhân viên kiểm tra tình trạng hành lý của bạn. Sau khi xác định hành lý của bạn bị chậm, bạn sẽ nhận được một biểu mẫu và điền đầy đủ thông tin, và bạn sẽ nhận được mã số Báo cáo tài sản trường hợp bất thường – Property Irregularity Report, PIR.

Hành lý bị chậm Air Asia
Hành lý bị chậm Air Asia

Nếu Air Asia tìm thấy hành lý của bạn, hãng sẽ chuyển trực tiếp tới địa chỉ địa phương mà bạn đã cung cấp trong mẫu báo cáo trên. Trường hợp đồ đạc trong hành lý bị hư hại khi được chuyển đến, hãng sẽ bố trí hỗ trợ 1 phần.

>>> Đọc thêm: cách đặt vé máy bay đi Malaysia dễ nhất

Nếu bạn đã mua Bảo hiểm Du lịch Tune Air Asia thì hoàn toàn có thể yên tâm là bạn sẽ được bồi thường tuyệt đối khi hành lý bị bất thường.

Hành lý bị thất lạc Air Asia

Hành lý bị thất lạc là gì?

Hành lý của bạn nếu không tìm thấy sau 7 ngày đối với hành trình nội địa và 14 ngày đối với hành trình quốc tế kể từ ngày bạn điền mẫu thông tin hành lý bất thường sẽ bị tuyên bố là hành lý thất lạc.

Cách giải quyết khi hành lý bị thất lạc

Trong trường hợp hành lý của bạn bị thất lạc, cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau đây:

  • Chứng minh thư hoặc bản sao hộ chiếu của hành khách
  • Bản sao kê hành lý/ Bản sao kê ngân hàng
  • Mã số SWIFT/BCB/IBN đối với các giao dịch quốc tế
  • Thư ủy quyền cho bên thứ 3 và bản sao hộ chiếu/chứng minh thư của bên thứ 3 (nếu cần)

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trên, hãy tìm đến nhân viên Văn phòng Truy tìm Hành lý trung tâm, bạn sẽ được hướng dẫn các thủ tục tiếp theo.

Tại Kuala Lumpur, Malaysia: Cơ quan Kiểm tra Hành lý Trung Tâm tại Sân bay KLIA2 (KUL)
Điện thoại: +603 8775 4695
Email: kul_cbto@airasia.com Don Mueang (DMK)

Tại Thái Lan: Số 22 Sân bay quốc tế Bangkok Don Mueang (DMK)
Tầng 3 Tòa nhà Trung tâm Số 3200,
Đường Vibhavadi Rangsit, Sanambin, Don Mueang, Bangkok 10210
Điện thoại: +662 562 5869
Email: taa_bkk_cbto@airasia.com

Trường hợp bạn đã mua Bảo hiểm Du lịch Tune Air Asia, hãy nộp tất cả các giấy tờ để yêu cầu được bồi thường.

Hành lý bị hư hại Air Asia

Hành lý bị hư hại là gì?

Trường hợp sau khi nhận hành lý tại sân bay và kiểm tra hành lý của bạn bị hỏng, vỡ, rách, hư hỏng…; hành lý của bạn bị đánh giá là hành lý hư hại, hãy liên hệ ngay với nhân viên dịch vụ của hãng.

Hành lý bị hư hại Air Asia
Hành lý bị hư hại Air Asia

Cách giải quyết khi hành lý bị hư hại

Air Asia chỉ giải quyết hành lý bị hư hại trước khi bạn rời khỏi sân bay, trường hợp bạn thông báo hành lý bị hư hại khi rời khỏi sân bay, hãng không chịu trách nhiệm.

Sau khi thông báo, hãng sẽ ghi nhận từng chi tiết về thiệt hại đối với hành lý của bạn và sẽ được hỗ trợ ngay lập tức, nếu cần. Trường hợp hư hại các phụ kiện và hao mòn thông thường, hãng sẽ không xử lý.

Nếu trường hợp hành lý của bạn bị chậm trễ hoặc hư hại do đóng gói quá nhiều hoặc không phù hợp thì trách nhiệm của hãng sẽ được giảm trừ. Vì thế, để tránh gặp phiền toái trong chuyến đi khi hành lý bất thường, hãy mua đầy đủ bảo hiểm du lịch, bảo hiểm hành lý trước khi bay.

Nếu đồ đạc cá nhân bị mất, thất lạc trên máy bay hoặc trong sân bay, hãng không chịu bất kỳ trách nhiệm nào. Hành lý trên máy bay là hành khách tự bảo quản, hãng chỉ chịu trách nhiệm với hành lý ký gửi trong khoang hành lý máy bay. Nếu tìm được bất cứ món đồ gì trên máy bay hoặc trong sân bay, hãng sẽ chuyển đến phòng xử lý tài sản thất lạc hoặc cơ quan quản lý sân bay.

Trên đây là những thông tin cơ bản về đền bù hành lý thất lạc, hay để quên hành lý ở sân bay; hành khách còn điều gì thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay; hãy liên hệ trực tiếp Đại lý vé máy bay Air Asia ngay từ hôm nay theo hotline 1900 636 065.