Mỗi hãng hàng không đều và Air Asia có những quy định nhất định về việc vận chuyển nếu bạn không thực hiện đúng những yêu cầu của hãng, hãng có quyền từ chối chuyên chở bạn hay hành lý của vì các lý do an toàn.

Vì lý do an toàn hoặc an ninh

Việc tuân thủ quy định hay lệnh của bất kỳ nước nào mà chuyến bay xuất phát, đến hay đi qua, hành vi, thân thế, tuổi tác hoặc điều kiện thể chất hay tinh thần gây ra sự sợ hãi về thương tổn đối với các hành khách khác hoặc đối với nhân viên. Hành khách có thể nguy hiểm hay rủi ro đối với chính mình, người khác hoặc tài sản.

Đã có hành vi sai trái vào chuyến bay trước và có khả năng lặp lại. Không tuân thủ các chỉ dẫn của nhân viên. Từ chối kiểm tra an ninh. Chưa đóng tiền vé hoặc bất kỳ chi phí, tiền thuế nào,việc thanh toán tiền vé và đặt chỗ ngồi không trung thực.

Thẻ tín dụng mà bạn dùng thanh toán tiền vé đã được thông báo mất hay bị lấy trộm. Việc đặt trước Vé máy bay Air Asia giá rẻ là giả mạo. Hành trình đã bị thay đổi mà không phải do hãng hay đại lý được uỷ quyền.

Phải chứng minh được bản thân khi làm thủ tục
Phải chứng minh được bản thân khi làm thủ tục

Khi làm thủ tục check-in hoặc lên máy bay không thể chính minh mình là người có tên trong vé máy bay. Trẻ em không có người đi kèm. Người không có khả năng đi lại hoặc tình trạng sức khỏe hạn chế. Người cần hỗ trợ đặc biệt có tình trạng bệnh lý bao gồm những người cần dùng hoặc mang theo thuốc, ống tiêm lên máy bay phải liên hệ vớichúng tôi 48 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay theo lịch trình để chúng tôi thu xếp loại dịch vụ hỗ trợ đặc biệt cần thiết.

Vì lý do sức khỏe

Hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xe lăn cần phải đăng ký trước dịch vụ tại thời điểm đặt vé ít nhất 4 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay theo lịch trình. Nếu bạn không thông báo trước thì có thể dẫn tới mọi dịch vụ hỗ trợ đặc biệt hoặc dịch vụ xe lăn không có sẵn khi bạn đến sân bay và bạn sẽ bị từ chối chuyên chở.

Hành khách không có khả năng đi lại tình trạng sức khỏe hạn chế phải có người đi kèm. Hành khách không thể hiểu được hoặc hồi đáp một cách thích hợp các chỉ dẫn về an toàn do khuyết tật về tâm thần hoặc hành khách bị suy giảm cả thính lực và thị lực nghiêm trọng và hành khách không thể thiết lập phương tiện giao tiếp với nhân viên để truyền tải hướng dẫn về an toàn bắt buộc.

Hành khách không thể hiểu được hoặc hồi đáp cần có người đi cùng
Hành khách không thể hiểu được hoặc hồi đáp cần có người đi cùng

Hành khách có tình trạng ốm bệnh phải xuất trình giấy chứng nhận y tế hợp lệ xác nhận rằng mình đủ điều kiện cho chuyến đi với ngày trên giấy chứng nhận không quá mười ngày trước ngày bay. Hành khách có tình trạng y tế trong đó có lý do hợp lý để nghi ngờ khả năng người đó có thể hoàn thành chuyến bay an toàn, mà không cần trợ giúp y tế đặc biệt trong quá trình bay.

Hành khách mắc bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh lý có thể lây nhiễm cho người khác trong khoang máy bay trên chuyến bay bao gồm: thủy đậu, sởi, quai bị, rubella, bệnh lao và bệnh ho gà và giấy chứng nhận y tế phải xác nhận rằng bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh lý đó không lây nhiễm cho các Hành khách trong môi trường khoang máy bay. Động vật Hỗ trợ: Chúng tôi không chấp nhận chuyên chở các động vật hỗ trợ.

Hành khách Mang thai: Hành khách mang thai có nhiệm vụ thông báo với chúng tôi về tiến trình thai kỳ của họ tại thời điểm đặt vé và tại quầy check-in. Hành khách mang thai từ 35 tuần trở lên không được phép chuyên chở trên máy bay. Trẻ sơ sinh từ 8 ngày tuổi trở xuống. Đại lý Air Asia cung cấp thông tin về trường hạn chế và từ chối chuyên chở của hãng để bạn nắm rõ.

Gọi điện Chat Zalo