Trong một vài trường hợp bất khả kháng Air Asia có thể sẽ phải hoãn hoặc hủy lịch trình bay đã định. Đây là điều mà hãng cũng như khách hàng không hề mong muốn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hành khách mà còn ảnh hưởng đến hãng.

Chính sách của Air Asia trong trường hợp chuyến bay bị hủy chuyến

Đại lý Air Asia thông tin đến bạn chính sách của Air Asia trong trường hợp hoãn hủy chuyến. Cụ thể như sau:

Bay trên chuyến bay còn chỗ trống tiếp theo mà không cần trả thêm phí. Hoặc giữ lại giá trị tiền vé trong tài khoản tín dụng AirAsia để sử dụng trong vòng 90 ngày tiếp theo.

Chính sách của Air Asia trong trường hợp chuyến bay bị hủy chuyến
Chính sách của Air Asia trong trường hợp chuyến bay bị hủy chuyến

Được hoàn lại giá trị đó vào tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ. Nếu bạn chọn không tiếp tục chuyến đi do việc hủy, đổi lịch chuyến bay xảy ra trong 3 tiếng. Hoặc lâu hơn trước hoặc sau giờ khởi hành theo lịch trình ban đầu.

Được hoàn tiền nếu chúng tôi không thể sắp xếp chở bạn từ/đến điểm đến trong vòng bốn 48 tiếng kể từ giờ khởi hành theo lịch trình (chỉ áp dụng với các chuyến bay XT, D7 – Nhật Bản/Hoa Kỳ)

Bất kỳ khoản bồi thường nào phải trả sẽ tuân thủ Yêu cầu Hàng không Dân dụng hiện hành. Do Tổng cục Hàng không Dân dụng (Ấn Độ) ban hành. Để biết thêm thông tin về quy định này vui lòng liên hệ đại lý Air Asia để biết thêm thông tin chi tiết.

Đối với các chuyến bay nối chuyến bị trì hoãn

Khi bạn Đặt vé máy bay đi Thái Lan Air Asia và bị hoãn, hủy chuyến. Hành khách có thể tự do chuyển sang chuyến bay nối chuyến tiếp theo. Trong khoảng thời gian chuyển tiếp nếu chuyến bay mới không khởi hành trong thời gian chuyển tiếp. Hoặc nếu Dịch vụ Nối chuyến được thực hiện vào ngày hôm sau.

Air Asia sẽ không cung cấp

Không cung cấp nơi nghỉ ban ngày hoặc ban đêm
Không cung cấp nơi nghỉ ban ngày hoặc ban đêm
  • Nơi nghỉ ban ngày hoặc ban đêm
  • Phương tiện di chuyển
  • Việc cất giữ hành lý ký gửi. Bạn cần phải nhận lại hành lý tại điểm quá cảnh và check-in lại cho Chuyến bay nối chuyến mới.

Một số câu hỏi liên quan về hoãn hủy chuyến

Nếu tôi bị nhỡ chuyến bay nối chuyến. Hoặc lịch đặt phòng do Air Asia đổi chuyến bay tôi có được bồi thường không?

Giống như các hãng chuyên chở nối chuyến khác. AirAsia không chịu trách nhiệm về tổn thất khi đặt phòng khách sạn do chuyến bay bị đổi lịch.

Chuyến bay nối chuyến bị trì hoãn
Chuyến bay nối chuyến bị trì hoãn

Air Asia luôn cố gắng hết sức tuân thủ đúng lịch trình bay đã công bố. Hãng nhận thức đầy đủ rằng đổi lịch không chỉ gây gián đoạn kế hoạch chuyến đi của hành khách mà còn ảnh hưởng tới hoạt động của hãng.

Tuy nhiên, cũng như các hãng hàng không khác, đôi khi các chuyến bay phải đổi lịch vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm thời tiết không thuận lợi.

Nếu một chặng bay của tôi bị chậm hoặc bị hủy không dự tính trước khiến tôi nhỡ chuyến bay nối chuyến mà tôi đã đặt theo cùng một mã số đặt vé (dịch vụ Fly-Thru)?

Chúng tôi sẽ chuyển bạn sang chuyến bay tiếp theo còn trống theo lựa chọn của bạn miễn phí. Tuy nhiên, phương tiện chuyển tiếp ở sân bay có thể không được cung cấp.

Gọi điện Chat Zalo