Dưới đây là những lưu ý về việc Check-in và các yêu cầu khác của hãng Air Asia mà các bạn cần biết để có tránh những rắc rối không đáng có khi di chuyển bằng máy bay.

Thời hạn, điều kiện check-in

Các quầy check-in mở cửa 2 giờ với các lộ trình nội địa và 3 giờ với các lộ trình quốc tế. Các quầy đóng cửa 45 phút đối với các lộ trình nội địa và 60 phút đối với các lộ trình quốc tế.

Thời hạn và điều kiện check-in
Thời hạn và điều kiện check-in

Thời hạn check-in có thể khác nhau tại các sân bay và với các chuyến bay cụ thể. Bạn có phải đảm bảo tuân theo các thời hạn này khi đặt vé. Bất kỳ trường hợp nào làm ảnh hưởng đến các quy định Air Asia có quyền không cho khách hàng check in mà không chịu bất kỳ trách nhiệm hoặc hoàn trả bất kỳ tiền vé nào đã thanh toán.

Check-in tự động: hãng cung cấp dịch vụ check-in tự động cho hành khách. Dịch vụ này tuân theo các yêu cầu cụ thể và các hạn chế về thay đổi thông tin sau khi đã check-in.

Xem thêm: Các câu hỏi thường gặp khi làm thủ tục check-in

Trường hợp Air Asia được quyền từ chối check-in

Check in trong khoảng thời gian 45 phút trước giờ khởi hành chuyến bay theo lịch trình đối với các lộ trình nội địa và 60 phút trước giờ khởi hành chuyến bay theo lịch trình đối với các lộ trình quốc tế.

Không có giấy tờ tùy thân hoặc không chứng minh được bản thân trước nhân viên, visa hợp lệ cần thiết cho việc bay đến một địa điểm hay một nước cụ thể.

Không có giấy tờ tùy thân hoặc visa hợp lệ
Không có giấy tờ tùy thân hoặc visa hợp lệ

Không thanh toán đầy đủ tiền vé hoặc lệ phí, chi phí khác phải thanh toán cho chuyến bay hoặc dùng vũ lực với nhân viên gây náo động tại quầy giao dịch. Có hành vi quấy rối nhân viên của chúng tôi về mặt thân thể hay bằng lời nói.

Không đủ sức khoẻ cho chuyến bay hoặc say rượu, tình trạng sức khoẻ bất lợi để thực  hiện chuyến bay hoặc có thể tạo ra nguy cơ hay mối đe dọa đối với sức khoẻ của các hành khách khác.

Những quy định khác

Không còn sẵn chỗ ngồi: Có thể có trường hợp không còn sẵn chỗ ngồi cho hành khách trong chuyến bay ngay cả khi việc đặt chỗ của hành khách đã được xác nhận. Trường hợp này là do thực tiễn phổ biến trong ngành hàng không khi việc đặt chỗ bị quá tải.

Trong trường hợp không còn sẵn chỗ ngồi, hãng sẽ lựa chọn những cách giải quyết sau:

Chuyên chở hành khách vào dịp sớm nhất với một chuyến bay khác theo lịch trình mà vẫn còn chỗ ngồi mà không tính thêm phí, nếu cần thiết, gia hạn thêm thời hạn hiệu lực đặt chỗ của hành khách.

Nếu hành khách lựa chọn bay vào thời gian khác, giữ nguyên giá trị tiền vé trong một tài khoản tín dụng cho chuyến bay sau này của hành khách với điều kiện hành khách phải đặt lại chuyến bay trong vòng ba tháng kể từ chuyến bay cũ.

Hoàn trả chi phí tùy thuộc vào phương thức hoàn trả do chúng tôi ấn định, nếu khách hàng yêu cầu hoàn trả trong vòng ba mươi ngày sau ngày khởi hành được nêu hoặc ghi trên Vé.

Lên máy bay: bạn phải có mặt tại cổng lên máy bay ít nhất ba mươi phút trước giờ khởi hành chuyến bay. Cửa lên máy bay đóng vào lúc hai mươi phút trước giờ bay. Nếu đến muộn hơn, sẽ không được lên máy bay.

Không đến sân bay: bạn phải có mặt tại nơi check-in đúng giờ và đến cổng lên máy bay trước giờ thông báo tại thời điểm check-in. Nếu không check-in đúng giờ hoặc không lên máy bay trước giờ khởi hành, tiền vé quý khách đã thanh toán sẽ không được hoàn trả với bất kỳ lý do nào.

Sự tuân thủ: Hành khách là người chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc tuân thủ tất cả các luật, quy định, yêu cầu và thủ tục của các nước mà hành khách bay đi, bay đến hoặc bay qua và tuân thủ các Điều khoản và Điều kiện của chúng tôi, các thông báo và chỉ dẫn có liên quan mà chúng tôi cung cấp.

Trong bất kỳ nào hãng hàng không Air Asia đều không chịu trách nhiệm về việc xin các giấy tờ cần thiết hay tuân thủ các luật, quy định, lệnh, yêu cầu, thủ tục hay hướng dẫn, dù dưới hình thức lời nói hay văn bản hay hình thức khác, hoặc về các hậu quả xảy ra do không xin được các giấy tờ hay không tuân thủ các luật, quy định, lệnh,yêu cầu, thủ tục hay hướng dẫn đó.

Gọi điện Chat Zalo