Vì một số lý do khách quan như thời tiết xấu, sương mù, bão… hoặc do sự cố kỹ thuật xảy ra bất ngờ mà chuyến bay bị hủy. Cách tốt nhất giúp bạn xử lý vấn đề này như sau:

Bình tĩnh

Thông thường nếu chuyến bay bị hoãn hoặc hủy, hãng hàng không sẽ thông báo qua email hoặc số điện thoại để khách hàng được biết. Khi đó bạn nên nên bình tĩnh và lưu lại tất cả thông tin liên quan đến chuyến bay như số hiệu máy bay, mã số vé, giờ cất cánh, số điện thoại của hãng hoặc Đại lý Air Asia.

Trước khi đến sân bay

Trước khi đến sân bay hãy gọi điện kiểm tra
Trước khi đến sân bay hãy gọi điện kiểm tra

Trước khi bay hãy gọi điện, kiểm tra thông tin trên website của hãng hàng không. Thông thường các hãng hàng không sẽ thông báo qua email hoặc điện thoại nếu có vấn đề liên quan đến việc chuyến bay bị hoãn, hủy.

Xem dự báo thời tiết tại các điểm khởi hành hay điểm đến để có sự chuẩn bị cho phù hợp. Biết được thời tiết nơi mình đến, bạn cũng có thể dự đoán được thời gian mình sẽ bị kẹt trong bao lâu.

Bạn nên nhớ hoặc ghi ra tất cả những thông tin liên quan đến chuyến bay như số hiệu chuyến bay, mã vé, giờ cất cánh, số điện thoại của hãng hàng và cả số điện thoại của người sẽ đón bạn tại điểm đến.

Xác nhận thông tin chuyến bay và tìm hiểu quyền lợi của mình

Bạn cần xác định được chuyến bay sẽ bị hủy hay chỉ à dự kiến hủy. Hãy gọi điện cho nhân viên chăm sóc khách hàng để được giải đáp.

Cách xử lý tình huống khi hủy chuyến bay
Cách xử lý tình huống khi hủy chuyến bay

Hủy bỏ, Thay đổi lịch trình: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi giao dịch Đặt vé máy bay được thực hiện, hãng có thể thay đổi lịch trình hoặc hủy bỏ, chấm dứt, chuyển hướng, hay trì hoãn bất kỳ chuyến bay nào khi hãng cân nhắc thấy việc này là cần thiết do các trường hợp vượt ngoài tầm kiểm soát hoặc để đảm bảo an toàn. Trong trường hợp huỷ bỏ chuyến bay hãng đưa ra một số giải pháp như:

chuyên chở khách hàng vào dịp sớm nhất trên một chuyến bay khác với các dịch vụ theo lịch trình mà trong đó vẫn còn ghế ngồi mà quý khách không phải mất thêm phí, và nếu cần thiết, gia hạn thêm thời hạn hiệu lực của việc đặt trước của khách hàng.

Nếu bạn chọn bay vào một thời điểm khác, giữ giá trị tiền vé của bạn vào một tài khoản tín dụng cho chuyến bay sau với điều kiện là bạn phải đặt lại chuyến bay trong vòng ba tháng kể từ thời điểm hủy chuyến bay gốc. Hoàn trả chi phí tùy thuộc vào phương thức hoàn trả do chúng tôi ấn định, nếu quý vị yêu cầu hoàn trả trong vòng ba mươi ngày sau ngày khởi hành được nêu hoặc ghi trên Vé.

Chuẩn bị những phương án cần thiết

Với các kế hoạch quan trọng đã đặt trước như gặp gỡ khách hàng, đối tác ký kết hợp đồng vì vận bạn nên chuẩn bị những phương án cần thiết khi bất ngờ bị hủy chuyến bay. Bạn nên tìm hiểu xem còn có những chuyến bay nào cất cánh đến điểm bạn cần đến hay không bạn có thể yêu cầu chuyển sang chuyến đó không mất phí.

Gọi điện Chat Zalo