Đến Malaysia du lịch, ngoài việc phải tìm mua vé máy bay đi Malaysia sao cho phù hợp với lịch trình, bạn còn cần tìm hiểu vài thông tin cần thiết để có chuyến du ngoạn hoàn hảo ở đất nước này.

Những điều đặc biệt nên biết khi đi du lịch Malaysia

Milo là đồ uống số một

Nếu Anh là nước tiêu thụ nhiều chè nhất thế giới thì Malaysia là nước tiêu thụ nhiều Milo nhất hành tinh kể từ năm 1950. Nước này sở hữu nhà máy sản xuất Milo lớn nhất và thức uống này nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường đồ uống, trở thành thức uống số 1 Malaysia.

Milo là đồ uống số một

Hãy cẩn thận khi đi taxi ở Malaysia

Theo các thống kê du lịch thì Kuala Lumpur là thành phố tính giá taxi tệ hại nhất cho các du khách. Nhiều tài xế cố tình không bật đồng hồ tính giờ để dễ bề gian lận. Vì thế bạn cần cẩn thận khi đi taxi tại Kuala Lumpur và Malaysia.

Món char kuay teow tại Penang là ngon nhất

Nếu có dịp đến thăm Penang, Malaysia, bạn đừng quên nếm thử món char kuay teow. Vì đây là món đặc sản của Malaysia, nhưng ngon nhất thì chỉ có ở Penang.

Bên cạnh đó, Penang còn được mệnh danh là kinh đô ẩm thực của Malaysia, nơi nấu những món ăn ngon nhất đất nước này.

char kuay teow

Là đất nước thân thiện với Hồi Giáo nhất

Malaysia được coi là quốc gia thân thiện với người Hồi Giáo nhất trên thế giới. Do đó nếu muốn ăn xúc xích thịt lợn hoặc thịt lợn xông khói thì bạn chỉ có thể tìm trong các nhà hàng Trung Quốc.

Đừng sợ du lịch vào mùa lễ chay Ramadan

Ramadan là tháng ăn chay của người theo đạo Hồi, vào tháng này họ sẽ nhịn ăn và cầu nguyện vào ban ngày, chỉ được ăn uống thoải mái hơn khi mặt trời lặn. Vì lý do đó mà không ít du khách cảm thấy ái ngại khi đi du lịch Malaysia vào tháng Ramadan.

Tuy nhiên, Malaysia cũng cho phép những người không theo đạo Hồi được ăn, uống và hút thuốc vào mùa chay, chỉ cần không gây ảnh hưởng tới cộng đồng xung quanh.

Ramadan

Malaysia là nhà bảo tồn động vật hoang dã của thế giới

Malaysia là một trong số ít các quốc gia các sự đa dạng sinh học cao, dường như động thực vật đều thích sinh sống ở Malaysia. Sự đa dạng sinh này thậm chí còn có thể sánh với Barzil. Và trong khi rừng nhiệt đới Amazon mới chỉ 55 triệu năm tuổi thì rừng Taman Negara của Malaysia đã là bậc lão làng với 130 triệu năm tồn tại.

Hàng ngày, hổ, voi, khỉ…vẫn sống đông đúc trong các công viên và vườn quốc gia của nước này.

Đặt vé đi Malaysia rẻ nhất tại Đại lý Air Asia. Với đội ngũ nhân viên, tiếp viên chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Air Asia chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Gọi điện Chat Zalo