Du lịch Nhật Bản mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị về một quốc gia hiện đại, nhiều màu sắc cùng lối hành xử văn minh, lịch sự của người dân bản địa.

Đặt vé máy bay đi Nhật Bản, ngoài việc chuẩn bị hành trang cần thiết, bạn cũng nên trang bị một số kiến thức ứng xử có văn hóa để không bị phạm phải những điều kiêng kị tại quốc gia này cũng như chịu những hình phạt “giời ơi đất hỡi” do quy định đã đề ra.

Tham khảo giá vé máy bay hành trình từ Việt Nam đến Nhật Bản:

HCM - Tokyo airasia

Những điều cần tránh khi đi du lịch Nhật Bản

1. Văn hóa xếp hàng

Người Nhật cực kỳ tuân thủ văn hóa xếp hàng. Ở những ga tàu, khu mua sắm, khu ăn uống cần đứng chờ phục vụ hay ra vào thang máy,…. người dân Nhật đều xếp hàng rất nghiêm túc. Nếu bạn tự ý chen vào hàng, thì dù chưa đến mức phải nộp tiền phạt nhưng những người khác sẽ nhìn bạn với ánh mắt đầy vẻ ngạc nhiên xen lẫn bực bội.

van-hoa-xep-hang-cua-nguoi-nhat-7

2. Không hút thuốc ở nơi công cộng

Việc hút thuốc ở nơi công cộng hay trên các con đường ở đô thị lớn như Tokyo, Osaka,… sẽ khiến cho bạn mất ngay 50.000 yên tiền phạt.

3. Không xả rác

Việc xả rác, dù chỉ là 1 mẩu rác nhỏ, nếu bị bắt được, bạn sẽ lập tức nhận ngay mức phạt 30.000 yên. Quy định không xả rác còn nghiêm ngặt hơn ở những nơi công cộng, chốn linh thiêng, hay khuôn viên các đền thờ Thần Đạo.

4. Để xe đạp không đúng nơi quy định

Nếu bạn có ý định thuê xe đạp dạo chơi, ngắm cảnh, hãy nhớ để xe ở những nơi quy định. Trong trường hợp bạn đỗ xe không đúng quy định, sẽ có một bộ phận xử lý đem chiếc xe đó trả về cho đơn vị cho thuê. Lúc này bạn không những mất 2.300 yên chi phí đưa xe về đúng vị trí mà còn mất thêm phí lưu kho, phí vận chuyển về nơi thuê,…

5. Điện thoại để chế độ rung

Khi đến những nơi đông người như trên tàu hỏa, xe khách,…, bật điện thoại sang chế độ rung là cách tốt nhất để những người khác không nhìn bạn với ánh mắt như thể bạn là người ngoài hành tinh.

6. Quy định khi thăm viếng đền chùa

Khi tham quan các khu đền Thần Đạo, hãy giữ yên lặng, cởi bỏ các phụ kiện như kính mát, mũ và tuân thủ các chỉ dẫn chụp ảnh để thể hiện sự tôn trọng và lòng thành kính ở nơi linh thiêng này.

7. Chụp hình với các cô gái Nhật trong trang phục truyền thống

Nếu muốn chụp hình với các cô gái Nhật mặc trang phục truyền thống, nên tuyệt đối tránh đụng chạm hoặc níu kéo họ. Người Nhật coi đó là một trong những hành động khiếm nhã không thể chấp nhận được.

trang-phuc-truyen-thong-kimono-Nhat-Ban

8. Tham gia giao thông ở Nhật

Cho dù có đủ khoảng cách an toàn giữa các phương tiện giao thông và người đi bộ thì bạn vẫn nên qua đường đúng làn đường quy định.

9. Không túm năm tụm ba thành một đám đông

Người Nhật thường rất trầm tĩnh và không bao giờ thể hiện mình là người nổi bật trước đám đông. Chính vì vậy mà họ cũng cực kỳ ghét thói quen túm năm tụm ba, nói chuyện ồn ào ở các sảnh khách sạn, ga tàu điện ngầm,…

10. Văn hóa tắm nước khoáng nóng (onsen)

Trước khi bước vào hồ nước khoáng nóng, bạn phải làm sạch ở thể dưới vòi nước tại khu vực tắm công cộng. Sau khi đã tắm rửa sạch sẽ, bạn nên tuân thủ quy định tắm khỏa thân khi bước vào khu vực onsen, nghĩa là không được mặc gì ngay cả bikini.

Những điều cần tránh trên đây sẽ giúp cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn thêm thuận lợi và tuyệt vời hơn.

Liên hệ đặt vé tại Đại lý Air Asia để được vé giá rẻ nhất, tiết kiệm chi phí hành trình dài.

Gọi điện Chat Zalo