Thành phố Inuyama nằm ở phía bắc tỉnh Aichi, nơi có dòng sông Kisogawa chảy qua. Cư dân đánh bắt cá trên dòng sông này thường nhờ đến sự hỗ trợ của những chú chim cốc. Ngày nay, phương thức bắt cá truyền thống đó đã trở thành hoạt động thu hút du khách. Nếu có dịp du lịch xứ phù tang, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm bắt cá bằng chim cốc tại Inuyama cực kì thú vị này nhé!

Trải nghiệm bắt cá bằng chim cốc tại Inuyama

Bắt cá bằng chim cốc trên sông Kisogawa là phương thức bắt cá đã có từ rất lâu đời của cư dân vùng này. Cư dân đánh bắt cá thường đội những chiếc nón rộng vành, trên tay họ cầm một sợi dây dùng để cột những con chim cốc. Khi chim được thả xuống nước bắt cá, họ sẽ điều khiển chúng bằng sợi dây. Họ cột dây vào phần cổ của chúng để khi chim cốc bắt được cá, chúng không thể nuốt cá vào bụng. Người ta có thể thả 10 con chim cốc xuống nước bắt cá cùng lúc. Công việc này có vẻ rất đơn giản nhưng thật ra họ phải mất nhiều thời gian tập luyện chim cốc.

Trải nghiệm bắt cá bằng chim cốc tại Inuyama

Những người đánh bắt cá bằng chim cốc có một bộ trang phục đặc biệt được gọi là Koshimino. Trước kia, bộ trang phục này được dùng để đi trong mưa. Chiếc váy Koshimino được kết thành từ những sợi cỏ lát. Trang phục được làm từ nguyên liệu cỏ lát rất hữu dụng trong việc tránh nước và chống lạnh. Ngoài ra, chiếc váy này còn được xem là biểu tượng bình an. Bên cạnh đó, đôi dép cũng rất đặc biệt. Nó quá nhỏ so với bàn chân của con người nên được gọi là dép có nửa chiếc. Khi thả chim cốc xuống sông, người đánh bắt cá phải di chuyển nhiều nên phần ngón chân phải dư ra khỏi dép để bám chặt xuống thuyền, như thế sẽ không bị trượt.

Trải nghiệm bắt cá bằng chim cốc tại Inuyama

Trên dòng sông Kisogawa của thành phố Inuyama nhộn nhịp hiện nay vẫn bảo tồn được nét đẹp văn hóa bắt cá bằng chim cốc. Hoạt động này đã góp phần làm đẹp thêm diện mạo cho thành phố.

Trải nghiệm bắt cá bằng chim cốc tại Inuyama

Để có thể sở hữu cho mình những tấm vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ trải nghiệm những điều tuyệt vời và độc đáo, bạn hãy liên hệ tới số điện thoại đại lý Air Asia chính thức tại Việt Nam theo đường dây nóng:  Hà Nội:(04)37478953 (04) 3831 0888 – Hồ Chí Minh:(08)39205999. Tại đây, bạn không chỉ nhận được hỗ trợ  sắp xếp lịch trình bay, đặt vé máy bay mà còn được tư vấn các thông tin cần thiết liên quan đến chuyến đi như thủ tục xuất nhập cảnh, kinh nghiệm du lịch, cách thức hoàn, hủy hay đổi vé máy bay,…

Gọi điện Chat Zalo