Indonesia hiện nay là một trong những điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người quan tâm, yêu thích. Đến Indonesia, ngoài những điểm du lịch nổi tiếng ở các thành phố lớn, bạn đừng quên bỏ lỡ cơ hội khám phá nét bí ẩn và cổ kính ở cố đô Yogyakarta.

Quần thể đền Prambanan

Prambanan được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1991.

Quần thể đền Prambanan gồm các tháp chóp nhọn điển hình trong kiến trúc của đạo Hindu. Ba vị thần tối cao của đạo Hindu được thờ trong quần thể đền gồm: Thần sáng tạo Brahma, Thần bảo vệ Vishnu và Thần hủy diệt Shiva.

Theo tài liệu, quần thể Prambanan được xây dựng từ năm 850 dưới triều đại của Vương quốc Medang. Ngôi đền đầu tiên trong quần thể Prambanan thờ thần Shiva với mục đích chứng tỏ nhà Sanjaya đã từ bỏ Phật giáo để về với đạo Hindu. Tuy trận động đất năm 2006 đã phá hủy nhiều ngôi đền, song cho đến nay, quần thể Prambanan vẫn hiên ngang sừng sững với những chóp đền cao nhọn cùng trầm tích rêu phong, cổ kính.

Trước khi vào tham quan đền, bạn sẽ được cho mượn xà rông in hoa văn ngôi đền để quấn. Giá vé 171.000 Rupiah (430.000 đồng), nếu có thẻ sinh viên quốc tế sẽ được giảm một nửa.

Đền Borobudur

Borobudur được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1991.

Điểm tham quan đặc sắc tiếp theo là Borobudur, nơi được mệnh danh là “ngôi đền quyến rũ”, cách trung tâm Yogyakarta khoảng 42 km.

Cách di chuyển từ Prambanan đến Borobudur: Đi xe buýt từ Prambanan đến trạm Jombor với giá 3.000 Rupiah (8.000 đồng), rồi từ đây đến trạm Mengui (gần Borobudur) với giá 15.000 Rupiah (38.000 đồng). Sau cùng đi từ Mengui đến Borobudur, mất 2.500 Rupiah (5.000 đồng). Mỗi xe buýt đi Borobudur đều có treo bảng “Jogja – Borobudur” dễ dàng cho du khách nhận diện. Giá vé vào tham quan đền là 190.000 Rupiah (475.000 đồng).

Quần thể đền Borobudur gồm nhiều tháp nhỏ bao bọc xung quanh một tháp chính cao 42m với 12 tầng tháp. Để lên đến đỉnh tháp cao nhất, bạn phải trèo lên các bậc thang và đi qua các hành lang của 12 tầng tháp với tổng chiều dài 5 km.

Mỗi tầng tháp có những bức phù điêu chạm trổ tinh tế mô tả đời sống của Đức Phật và trần thế. Những bức chạm khắc chạy dài theo hành lang, mô tả các giai đoạn của cuộc đời con người khi hướng đến sự hoàn thiện. Borobudur vẫn giữ được nét uy nghiêm và cổ kính của một quần thể Phật giáo và là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất khu vực châu Á.

Nhanh tay đặt vé máy bay đi Indonesia giá rẻ tại Đại lý Air Asia để nhận được nhiều ưu đãi tiết kiệm chi phí tối đa.

Gọi điện Chat Zalo