Indonesia là một quốc gia có nền văn hóa đặc sắc với những phong tục, tín ngưỡng, lễ hội đậm đà bản sắc. Chỉ với một tấm vé máy bay đi Indonesia vào ngày quốc khánh 17/8 bạn sẽ được hòa mình vào không khí vui nhộn của lễ hội leo cột mỡ độc đáo tại Indonesia.

Trò chơi leo cột mỡ còn có tên gọi khác đó là Panjat Pinang do người Hà Lan sáng tạo và du nhập vào đất nước Indonesia khi nước này là thuộc địa của Hà Lan. Đây là trò chơi mang tính truyền thống và cũng là nét văn hóa đặc sắc của đất nước Indonesia chính vì vậy, lễ hội trở thành một phần không thể thiếu trong các ngày lễ lớn mà đặc biệt là lễ Quốc khánh.

lễ hội leo cột mỡ

Với nhiều câu cột được dựng giữa trời và trên mỗi chiếc cột được treo những phần thưởng hết sức giá trị. Và điều thú vị là những chiếc cột được bôi mỡ hết sức trơn. Chính vì vậy, để lấy được những phần thưởng nó đòi hỏi người leo phải có tính kiên nhẫn, kỹ thuật cũng như cách leo. Đồng thời trò chơi được sự hỗ trợ lẫn nhau nên những người tham gia leo cột mỡ phải hết sức đoàn kết mới có thể giành lấy chiến thắng. Đội hình của những người leo cột mỡ thường được sắp xếp theo đội hình kim tự tháp người to khỏe nhất sẽ ở dưới, người nhỏ hơn sẽ ở trên và cứ thế cho đến khi có người chạm đến phần thưởng ở phía trên đỉnh.

lễ hội leo cột mỡ

Trò chơi không cho phép phụ nữ và con nít tham gia cho nên họ chính là những cổ động viên nhiệt huyết nhất đem lại không khí rộn ràng cho lễ hội.

lễ hội leo cột mỡ

Hòa mình vào không khí vui nhộn của lễ hội cùng Đại lý Air – Asia sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị về  tinh thần đồng đội, ý chí sắt đá của những đội chơi cũng như tinh thần đoàn kết của người Indonesia.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ!

Gọi điện Chat Zalo