Một chuyến du lịch Indonesia chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khi mà quốc gia này sở hữu những danh thắng tự nhiên vô cùng độc đáo. Một trong số đó là Hồ sinh ba đổi màu.

Để đến Indonesia nhanh chóng và tiết kiệm, đừng ngần ngại đặt ngay một tấm vé máy bay đi Indonesia giá rẻ qua Đại lý Air – Asia. Hãng hàng không Air – Asia sẽ mang đến cho bạn những chuyến bay an toàn và thoải mái nhất, giúp bạn có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình của mình.

Hồ sinh ba đổi màu là một quần thể kiến trúc tự nhiên vô cùng độc đáo nằm ở tỉnh Ende thuộc quần đảo Flores, phía Đông Nusa Tenggara.

Đúng như tên gọi hồ sinh ba, ba hồ nước này trông giống hệt nhau, nằm cạnh nhau, ở cùng 1 độ cao 1.690m trên đỉnh núi lửa Kelimutu nhưng có một điểm khác biệt duy nhất giữa chúng đó chính là màu sắc. Kỳ lạ hơn nữa là màu sắc này không cố định mà thỉnh thoảng lại luân phiên thay đổi.

Hồ sinh ba đổi màu

Hồ sinh ba đổi màu thay phiên mang những màu sắc khác nhau như xanh lá, xanh da trời, đỏ đồng hoặc xám đen vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Do chẳng có quy luật nào nên chỉ những du khách may mắn mới được chứng kiến cảnh tượng đổi màu kỳ lạ này.

Cũng chính vì điểm đặc biệt khó lý giải này mà người dân địa phương ở đây tin rằng ba hồ là nơi an nghỉ của linh hồn tổ tiên họ và nước hồ bị đổi màu phụ thuộc vào tâm trạng linh hồn tổ tiên đang trú ngụ tại đây. Dân địa phương cũng đặt tên cho ba hồ, theo đó hai hồ sát nhau mang tên “Hồ mê hoặc” và “Hồ chàng trai và thiếu nữ”, thường có màu xanh lá và đỏ đồng. Hồ cách xa hơn có màu xanh da trời thì mang tên “Hồ người già”.

Kelimutu

Khoa học vẫn chưa tiến hành thí nghiệm hiện tượng kỳ lạ xảy ra ở ba hồ đổi màu này nhưng có thể lý giải trước mắt nguyên nhân gây nên nước đổi màu trong hai hồ liền nhau ở phía Đông là do khí phun ra từ các lỗ dưới đáy hồ. Khi khí phun lên, chúng tương tác với những chất khoáng trong hồ khiến màu nước thay đổi. Thậm chí, Viện Khoa học Indonesia còn khẳng định nếu nước trong một hồ nào đó chuyển sang màu xám thẫm thì đó là dấu hiệu núi lửa sắp phun trào.

Hồ sinh ba

Du khách nên tới đây tham quan vào sáng sớm để nhìn ngắm thời khắc tuyệt vời của hồ và xuống núi trước khi nắng tắt. Những viên đá núi lửa lởm chởm và đường mòn trơn trượt quanh miệng hồ thường gây nguy hiểm cho du khách vào lúc chiều tối và đêm nên những ai đến thăm quan 3 hồ này phải hết sức cẩn thận. Những người từng sảy chân ngã xuống hồ này trước đây hầu hết không ai giữ được mạng.

Hiện tượng đổi màu bất chợt và không được tìm thấy xác những người bỏ mạng tại đây đã thêu dệt nên những câu chuyện kỳ lạ và gây tò mò cho bất cứ du khách nào.

Bạn đã sẵn sàng cho một hành trình khám phá những điều bí ẩn xung quanh hồ sinh ba đổi màu chưa? Liên hệ Khang Vượng Booking – Đại lý bán vé máy bay giá rẻ để biết thêm thông tin giá vé, cách thức đặt vé, lịch trình các chặng bay, đường bay từng thời điểm.

Gọi điện Chat Zalo