Được biết đến là thiên đường ẩm thực vô cùng phong phú, là sự kết hợp tinh tế của các loại gia vị, thảo dược và các loại thực phẩm tươi sống. Bên cạnh những món ăn truyền thống độc đáo xứ sử chùa vàng còn có những món ăn kinh dị Bạn có dám nếm thử những món ăn độc lạ của Thái Lan

Goong Ten

Goong Ten hay còn được gọi là món tép nhảy
Goong Ten hay còn được gọi là món tép nhảy

Hay còn được gọi là món tép nhảy. Bạn có thể hình dung món ăn này như sau những con tép sống sẽ được sơ chế sạch, sau đó trộn với các loại gia vị và nguyên liệu như chanh, rau thơm, ớt… khi ăn món ăn này bạn sẽ cảm nhận được những con tép nhảy trong mồm mình.

Larb Leunat Neua

Đây là món thịt bò sống. Là món ăn khá phổ biến tại Thái Lan, người ta chế biên món ăn này như sau: Họ thái những miếng thịt bò sống thành những lát mỏng, sau đó trộn với rau húng và tiết bò tươi rồi thưởng thức.

Thịt dơi

Thịt dơi được xem là một đặc sản của Thái Lan
Thịt dơi được xem là một đặc sản của Thái Lan

Được xem là một đặc sản của Thái Lan, người ta hầm thịt dơi với thuốc bắc để phòng và trị bệnh. Tuy nhiên sau khi đã chế biến rồi vẻ ngoài của chúng vẫn rất đáng sợ. Bạn có đủ can đảm để nếm thử món ăn bổ dưỡng này không hãy đặt Vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ để thử trải nghiệm món ăn này.

Nhện chiên

Bạn đã từng được nghe nhắc đến đặc sản nhiện đen chiên của Thái Lan. Khi nhìn thấy những chú nhện to đầy chân có thể khiến nhiều người phải sợ hãi. Nhưng nó lại là một món ăn khá phổ biến tại Thái Lan. Nhện chiên được chế biến công phu, trộn đều với gia vị rồi đem chiên cho giòn. Khi ăn, bạn có được nếm vị béo ngậy của nó.

Larb Mote Daeng

Là món kiến lửa băm được làm từ kiến lửa và trứng của nó. Những nguyên liệu này đều dã được băm nhuyễn nên bạn khó có thể hình dung được nguyên liêu bên trong của món ăn. Vị chua chua của kiến hòa với vị bùi béo của trứng khiến món ăn này trở nên rất hấp dẫn. Nhưng nếu biết nguyên liệu của món ăn thì không phải ai cũng dám thử.

Các món côn trùng khác

Các loại côn trùng được sử dụng làm món ăn như châu chấu, dế, bọ cánh cứng… thậm chí có cả gián, bọ cạp, đuông dừa, nhộng, ve. Đây là món ăn đường phố nổi tiếng bạn có thể bắt gặp những món này trên nhiều tuyến đường tại Thái Lan.

Các món ăn về côn trùng luôn là những món ăn phổ biến trên đường phố Thái Lan. Chúng còn rất đa dạng về thể loại như: chiên, hấp, ăn cùng cơm, đồ khô…Tuy nhiên có rất nhiều món mà hình dạnh côn trùng vẫn được giữ nguyên. Không phải ai cũng dám nếm thử những món ăn này.

Thạch phân

Thạch phân không phải ai cũng dám thử vì hình thù của nó
Thạch phân không phải ai cũng dám thử vì hình thù của nó

Đây là món ăn mới xuất hiện cách đây chưa lâu nhưng nó làm xôn xao rất nhiều người vì hình thù quái dị của nó. Khác với những món ăn kinh dị được làm từ nguyên liệu tươi sống và côn trùng. Món thạch phân này được làm từ nguyên liệu hết sức bình thường là thạch rau câu, màu thực phẩm, hương vị.

Theo những người đã nếm thử thì nó rất ngon miệng nhưng không phải ai cũng có thể nuốt trôi món ăn có hình thù một bãi phân cực giống từ hình thù cho đến màu sắc như vậy.

Nhanh tay liên hệ Đại lý Air Asia chính thức tại Việt Nam để có được tấm vé ưng ý nhất đến Thai Lan cùng thử lòng can đảm qua việc nếm thử những món ăn trên nhé!.

Gọi điện Chat Zalo