Nếu đã đến Malaysia du lịch mà bỏ qua những địa điểm sau đây sẽ rất lãng phí chuyến đi của bạn. Hãy cùng chúng tôi Trải nghiệm thiên nhiên hoang dã đường phố và các món ăn của đất nước này

Perhentian

Là quần đảo gồm các đảo nhỏ nằm ở Đông Bắc Malaysia. Perhentian có 2 đảo chính là Palau Perhentian Besar (đảo lớn) và Palau Perhentian Kecil (đảo nhỏ). Đảo lớn có nhiều bãi biển, tập trung nhiều resort sang trọng thích hợp cho nghỉ dưỡng nhóm hoặc gia đình. Đảo nhỏ tập trung nhiều nhà nghỉ bình dân dành cho khách du lịch bụi, quán bar, tiệc tùng, đông đúc, vui nhộn hơn đảo lớn.

Perhentian gồm các đảo nhỏ nằm ở Đông Bắc Malaysia

 Đây là địa điểm có những bãi biển đẹp, và những rặng san hô được bảo tồn cẩn thận. Bạn có thể thoải mái lặn biển ngắm san cá, san hô, cá mập, rùa biển và tự do dã ngoại tawij bãi biển hoang sơ, mà đẹp như thiên đường này.

Chùa Kek Lok Si

Là ngôi chùa nằm ở George Town có tháp 7 tầng và hàng ngàn bức tượng bằng đồng. Đây là một trong những nôi chùa đẹp nhất ở Malaysia. Công trình này được xây dựng cách đây hơ 100 năm nơi đây luôn là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước.

Công viên quốc gia Kinabalu

Nằm ở phía Bắc Sabah, nơi có ngọn núi Kinabalu với đỉnh núi cao nhất Malayisa 4.095 m. Công viên quốc gia Kinabalu đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2000. Sở hữu một quần thể động thực vật phong phú, với núi Kinabalu và hàng trăm loài thực vật không có tại bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Nơi đây có hơn 700 loài lan và loài hoa lớn nhất thế giới rafflesia. Tại đây cũng có nhiều loại hoa nắp ấm ăn thịt, ngoài ra còn có một số động thực vật thú vị khác như loài vượn Bornean, sóc bay sao hay mèo báo.

Công viên hải dương Tun Sakaran

Công viên hải dương Tun Sakaran

Có diện tích hơn 350km2  nằm ngoài khơi phía Đông Sabah, đảo Borneo. Nơi đây  có các rạn san hô kỳ lạ và sinh vật biển tương tự như Ấn Độ Dương. Bên cạnh vai trò là địa điểm du lịch biển, những rạn san hô nơi đây còn đóng vai trò như “nhà” của nhiều loài sinh vật và còn giữ vai trò như một “hàng rào” chóng xói mòn biển của vùng đất ven đảo. Hãy nhanh tay Đặt vé máy bay đi Malayisa để nhìn ngắm khung cảnh tuyệt vời này.

Kuala Lumpur

Là thủ đô của Malaysia đến đây du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đường phố ngon tuyệt như : rojak (món salad ăn kèm sốt làm từ tôm), trái cây và salad rau, lok-lok (món nhúng xiên que vào nồi  nước dùng).

Nếu bạn ăn món cơm đựng trên lá chuối, sau khi ăn đừng gấp lá lại. Bởi, người dân địa phương cho rằng như vậy là biểu hiện cho thấy khách không thích và không muốn quay lại.

Nasi lemak

Món ăn truyền thống được ưa chuộng ở Malaysia

Là một trong những món ăn truyền thống được ưa chuộng ở Malaysia, có rất nhiều cách để chế biến Nasi lemak tùy thuộc vào sở thích của từng người, từng vùng nhưng thành phần chính không thể thiếu để làm nên món ăn này vẫn là gạo nấu với sữa dừa để có món cơm vừa trắng vừa thơm mà lại béo ngậy, sau đó được phủ một lớp tương ớt sambal ăn cùng với trứng luộc, cà ri theo phong cách Malaysia vô cùng hấp dẫn.

Ikan bakar

Theo tiếng Malaysia, “Ikan” có nghĩa là cá, còn “bakar” là cá nướng. Là món cá nướng ướp gia vị độc đáo của người dân nơi đây. Cá tươi được tẩm rất nhiều tương ớt, lót một lớp lá chuối phía dưới và được nướng trên than củi. Cá vừa chín tới có mùi thơm đặc trưng, dùng kèm với cơm nóng, thỉnh thoảng có thêm các món rau và cà ri, chấm với xì dầu.

Malaysia còn rất nhiều địa điểm du lịch tuyệt đẹp, và các món ăn đang đợi bạn khám phá còn chờ gì nữa hãy đến ngay Đại lý Air Asia để có ngay vé và lịch trình thích hợp nhất để trải nghiệm và khám phá nơi đây.

Gọi điện Chat Zalo